Bài 6: Điểm chất lượng của từ khóa

Điểm chất lượng được coi là một trong những thành phần quan trọng cần tối ưu trong AdWords vì nó cho thấy được chất lượng website, chất lượng chạy AdWords và chất lượng người dùng vào web.

Xem điểm chất lượng của từ khóa trong tab “Từ khóa”. Nhưng mặc định ban đầu không có cột dữ liệu này, vì vậy ta cần thêm vào. Cách thêm như sau:

– Trong tab “từ khóa”, ấn vào Cột/ Sửa đổi cột

– Trong bảng mới hiện ra, phần “Các thuộc tính”, ấn vào “mũi tên” ở dòng “Điểm ch.lượng” (như hình dưới). Lúc đó bạn sẽ có thêm dòng “Điểm ch.lượng” ở bên phải.

Cũng ở cột đó, bạn thấy cột thông tin nào không cần thiết thì tick vào dấu “x”

Xong thì ấn vào “Áp dụng”

Tại sao Điểm chất lượng lại quan trọng?

=> Vì nó ảnh hưởng trực tiếp tối chi phí quảng cáo.

Thứ hạng quảng cáo phụ thuộc vào 3 yếu tố: CPC tối đa, Điểm chất lượng, Tiện ích mở rộng quảng cáo.

Tại cùng 1 vị trí quảng cáo, điểm chất lượng càng cao giúp CPC tối đa càng giảm

Cách tăng điểm chất lượng của từ khóa

Điểm chất lượng của từ khóa được quyết định bởi 3 yếu tố

  • Tỷ lệ nhấp chuột được mong đợi: CTR trung bình của từ khóa
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Mức độ liên quan của Mẫu quảng cáo – Từ khóa
  • Trải nghiệm trang đích: URL đích của mẫu quảng cáo.

Vậy để điểm chất lượng đạt tối đa (10/10), ta cần cải thiện cả 3 mục trên. Sau đây là một vài hướng dẫn và gợi ý cho bạn

 

  1. Tỷ lệ nhấp chuột: Các bạn có thể tăng CTR bằng cách viết mẫu quảng cáo thu hút và đạt được vị trí mà dễ được click (thường thì vị trí càng cao, CTR càng cao)
  2. Mức độ liên quan của quảng cáo:Đây là mục dễ đạt được mức “trên trung bình” nhất. Bạn cần làm cho 3 yếu tố của nó giống nhau theo các bước:
    a) Tập trung các từ khóa gần giống nhau vào 1 nhóm quảng cáo
    b) Viết mẫu quảng cáo sao cho tiêu chứa được hết các từ có trong nhóm từ khóa
    (ví dụ: nhóm q/c có 3 từ khóa: “các loại đàn piano”, “các loại piano”, “đàn piano yamaha”. Thì trong Mẫu quảng cáo, cần có đủ các từ “các loại đàn piano yamaha”)
  3. Trải nghiệm trang đích. Cách nâng cao:
    a) Cung cấp nội dung có liên quan đến từ khóa và quảng cáo
    b) Có thông tin hữu ích, không sao chép
    c) Tăng tốc độ tải trang.
    d) Trang web dễ điều hướng (có link nội bộ và link ra ngoài)
    e) Giữ chân khách hàng ở lại website càng lâu càng tốt (cung cấp nội dung hữu ích)
    f) Không gây khó chịu cho khách hàng bằng cửa sổ bật lên hoặc các tính năng khác ảnh hưởng đến việc họ điều hướng trên trang web của bạn.
    => Tuy nhiều yếu tố, nhưng thực ra chỉ cần trang đích load nhanh, hữu ích cho người dùng là đạt được trung bình không khó

Lợi ích của 1 trang đích tốt còn tốt cho SEO. Nếu từ khóa không cạnh tranh cao thì 1 trang đích tốt có thể tự nó lên mà không cần làm thủ thuật gì nhiều. Ngoài ra, có 1 trang đích tốt sẽ tạo sự tin cậy cho khách hàng, và dễ khiến họ liên hệ với bạn hơn (để mua hàng, để hỏi thăm thông tin). Không liên quan đến điểm chất lượng, nhưng yếu tố Call to Action cũng rất quan trọng để khách hàng nhấc điện thoại gọi cho bạn.

Leave a Reply