Bài 7: Tạo chiến dịch tìm kiếm nâng cao

Trong phần này chúng ta sẽ thêm 2 hành động mới là Tạo từ khóa phủ định và Tiện ích mở rộng quảng cáo.

Các bước thực hiện tạo Chiến dịch tìm kiếm hoàn thiện.

  1. Bước 1: Dùng công cụ lập kế hoạch từ khóa để có được bộ từ khóa hoàn chỉnh (Đã hướng dẫn bên trên)
  2. Bước 2: Chia Bộ từ khóa vào các nhóm quảng cáo khác nhau.

Phương pháp chia: Mỗi nhóm quảng cáo chứa các từ khóa gần giống nhau. Vì 2 lí do:

– Để viết được tiêu đề chứa được các chữ có trong các từ khóa của nhóm quảng cáo (đọc phần “Cách tăng điểm chất lượng của từ khóa” để hiểu rõ)

– Để viết mẫu quảng cáo tới đúng đối tượng khách hàng. Ví dụ người dùng tìm kiếm từ “kinh nghiệm mua đàn” sẽ có mong muốn nhìn thấy quảng cáo khác với với nhóm đối tượng tìm “cửa hàng đàn piano”. Khi tiêu đề có từ khóa người dùng tìm kiếm thì sẽ dễ được click vào hơn vì người ta cho rằng ở đó có nội dung mình cần.

  1. Bước 3: Tạo chiến dịch “Chỉ mạng tìm kiếm”; Tạo nhiều nhóm quảng cáo như đã chia bên trên.
  2. Bước 4: Thiết lập bộ từ khóa phủ định

    Định nghĩa: Loại từ khóa ngăn một từ hoặc cụm từ nhất định kích hoạt quảng cáo của bạn.

    Ví dụ bạn không bán laptop cũ, nên bạn không muốn quảng cáo hiện ra khi người dùng tìm kiếm “chỗ mua laptop cũ”. Lúc này chúng ta sẽ sử dụng Từ khóa phủ định để thực hiện hành động ngăn chặn đó.

  3. Từ khóa phủ định có 3 dạng đối sánh: Mở rộng, cụm từ, chính xác. Ý nghĩa và ký hiệu của 3 dạng đều giống như Từ khóa tìm kiếm.

    Như ở ví dụ trên, ta có thể thêm từ khóa phủ định đối sánh cụm từ: “cũ”

    Hoặc ví dụ mình bán đàn piano, không dạy học, nên sẽ phủ định từ “dạy” và “day”

    Cấp độ từ khóa phủ định:

    • Nhóm quảng cáo: Để tránh hiện sai quảng cáo cho từ khóa thuộc nhóm khác.
    • Chiến dịch: Để tránh kích hoạt quảng cáo với từ khóa không mong muốn.

     

    5. Bước 5: Thiết lập Tiện ích mở rộng quảng cáo

Leave a Reply