Hướng dẫn đo chuyển đổi Google ads cho nút gọi, zalo trên website

Không cần dùng đến Google analytics, mình sẽ hướng dẫn đo chuyển đổi Google ads cho nút gọi, zalo trên website bằng Google Tag Manager.
Các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Cài Google Tag Manager

Video hướng dẫn cài Google Tag Manager tại đây: https://digibase.vn/huong-dan-cai-ma-theo-doi-cua-facebook-google-len-website/ 

Bước 2: Tạo chuyển đổi

Làm theo hướng dẫn qua các ảnh sau

Đầu tiên là tạo chuyển đổi cho nút gọi

Sau khi ấn vào “Sử dung jtrình quản lý thẻ của Google” thì dừng lại, chuyển qua bước 3

Bước 3: Đưa 2 chuyển đổi trên được đo thông qua Google Tag Manager

Vào Google Tag Manager -> thêm thẻ mới

cứ thế ấn “Lưu” là được

Tiếp tục

Mở lại tài khoản Google ads, điền “ID chuyển đổi” và “Nhãn chuyển đổi” vào mục tương ứng của Google Tag Manager 

Sau đó kéo xuống dưới để tạo “Kích hoạt”

Mình để đây cho các bạn dễ copy: a[href*=”tel:”], a[href*=”tel:”] *

Điền xong hết bạn ấn Lưu, Lưu rồi đặt tên Thẻ là “hotline” 

Vậy là xong được chuyển đổi hotline. Bạn làm tương tự với chuyển đổi Zalo.
Có sự thay đổi ở Nhãn chuyển đổi và Cấu hình trình kích hoạt

 

Mình để đây cho các bạn dễ copy: [href*=”zalo.me”], [href*=”zalo.me”] *

Bước 4: Xuất bản Google Tag Manager

Bạn ấn vào nút “Gửi” -> “Xuất bản” rồi cứ thế ấn tiếp tục là xong

 

Bước 5: Xem số liệu

Sau khi cài xong, b vào lại tk Google ads, mục chuyển đổi sẽ sẽ thấy như sau

Để theo dõi lượt chuyển đổi của từ khóa, chiến dịch, bạn bật cột số liệu chuyển đổi

Để tối ưu chuyển đổi cho Google ads, các bạn nên sử dụng Tool quét số điện thoại của khách hàng truy cập website. Không để khách hàng vào web rồi đi mất

/svg>