Không cần dùng đến Google analytics, mình sẽ hướng dẫn đo chuyển đổi Google ads cho nút gọi, zalo trên website bằng Google Tag Manager.
Các bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Cài Google Tag Manager
Video hướng dẫn cài Google Tag Manager tại đây: https://digibase.vn/huong-dan-cai-ma-theo-doi-cua-facebook-google-len-website/
Bước 2: Tạo chuyển đổi
Làm theo hướng dẫn qua các ảnh sau
Đầu tiên là tạo chuyển đổi cho nút gọi
Sau khi ấn vào “Sử dung jtrình quản lý thẻ của Google” thì dừng lại, chuyển qua bước 3
Bước 3: Đưa 2 chuyển đổi trên được đo thông qua Google Tag Manager
Vào Google Tag Manager -> thêm thẻ mới
cứ thế ấn “Lưu” là được
Tiếp tục
Mở lại tài khoản Google ads, điền “ID chuyển đổi” và “Nhãn chuyển đổi” vào mục tương ứng của Google Tag Manager
Sau đó kéo xuống dưới để tạo “Kích hoạt”
Điền xong hết bạn ấn Lưu, Lưu rồi đặt tên Thẻ là “hotline”
Vậy là xong được chuyển đổi hotline. Bạn làm tương tự với chuyển đổi Zalo.
Có sự thay đổi ở Nhãn chuyển đổi và Cấu hình trình kích hoạt
Bước 4: Xuất bản Google Tag Manager
Bạn ấn vào nút “Gửi” -> “Xuất bản” rồi cứ thế ấn tiếp tục là xong
Bước 5: Xem số liệu
Sau khi cài xong, b vào lại tk Google ads, mục chuyển đổi sẽ sẽ thấy như sau
Để theo dõi lượt chuyển đổi của từ khóa, chiến dịch, bạn bật cột số liệu chuyển đổi