Khái niệm về SEEDING

SEEDING – Một khái niệm Vô cùng quan trọng cần nắm rõ trong kinh doanh và marketing.

Seeding, về cơ bản, nghĩa là đăng bài giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Chi tiết hơn, seeding có 3 loại:
– Loại 1: Mình giới thiệu về sp, dv của mình
Ví dụ: Nước rửa bát của chúng tôi rất tốt cho da…

– Loại 2: Mình đóng vai là khách hàng để giới thiệu sp, dv của mình
Ví dụ: Mình đã dùng 2 chai nước rửa bát ABC, cảm thẩy rất mát da, rửa sạch, tiết kiệm…

– Loại 3: Mình đóng vai là bên thứ 3 giới thiệu sp, dv của mình.
Ví dụ: Hiện nay trên thị trường có 3 loại nước rửa bát được các chị em tin dùng nhất là Sunlight, Mỹ Hảo và ABC…

Lợi ích của Seeding
1, Tạo hiệu ứng đám đông
Khi thấy chỗ nào nhiều ng bình luận thì người ta cũng muốn bình luận hơn

2, Tăng sự tin tưởng
đóng vai khách hàng, seeding các lời khen, lời bình luận sẽ khiến người khác đọc thấy an tâm hơn với sp, dv của mình.
Hoặc đc bên thứ 3 giới thiệu mình cũng khiến khách hàng thấy tin hơn…

3, Điều hướng khách hàng
vd như mình muốn nhấn mạnh về độ bền của cái áo da, trong khi nhiều ng vào lại chỉ hỏi về giá. Vì vậy mình seeding các câu hỏi về chất lượng áo da để khách vào đọc đc những điều mình muốn nhấn mạnh

Yêu cầu khi sử dụng Seeding
1, Tần suất phù hợp: Tùy từng trường hợp cụ thể mà seeding nhiều hay ít. Nếu quá có thể dẫn đến giảm tác dụng hoặc thậm chí phản tác dụng

2, Nội dung phù hợp: đừng đưa những nội dung quá lố. Và để seeding đánh vào tâm lý khách hàng thì phụ thuộc vào khả năng làm nội dung, lên kịch bản của người seeding.

3, Cẩn thận, tránh bị mọi người phát hiện mình đóng giả khách hàng.

Do những lợi ích thiết thực mà Seeding mang lại, kèm với những cách sử dụng linh hoạt giúp cho seeding là một hoạt động rất quan trọng trong mkt và kinh doanh online ngày nay.
Nắm vững và sử dụng linh hoạt seeding là một kỹ năng cần thiết cho kinh doanh và làm mkt online.

One thought on “Khái niệm về SEEDING

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *